Giới thiệu chung

Xin chào mừng các bậc cha mẹ học sinh và các con đã đến với Trường THPT Thăng Long, ngôi trường đã khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện và kỷ cương nền nếp hàng đầu khối trường THPT của thành phố Hải Phòng. Chúng tôi xin trân trọng gửi đến quý CMHS và các con lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, tràn đầy niềm tin về sự nghiệp trồng người của trường THPT Thăng Long trên con đường phát triển và hội nhập...

Xem tiếp

CHUYÊN ĐỀ : HỌC TẬP VÀ RÈN LUYỆN HIỆU QUẢ


                                             BÍ QUYẾT 05 WH VÀ 1 HOW

  Để bắt đầu một công việc, bắt đầu giải quyết một vấn đề nào đó, chúng ta thường lúng túng vì không biết phải bắt đầu như thế nào, tiến hành ra làm sao, tại sao chúng ta phải làm việc đó, nó có ích lợi gì hay không …?

-> 5 Câu hỏi với Wh và 01 với How là bí quyết thành công!

 1. What?   (cái gì?) xác định đối tượng: Làm cái gì?
 2. Where? (ở đâu?) xác định không gian: Làm cái đó ở đâu?
 3. When?  (khi nào?) xác định thời gian): Làm khi nào

 4. Why?    (tại sao?) xác định mục đích: Tại sao phải làm
 5. Who?    (ai?) xác định đối tượng thực hiện: Ai làm
                                 
 
1. How? (như thế nào?) xác định phương thức: Cách thức tiến hành công việc, Quy trình làm việc để đạt được hiệu quả công việc cao nhất.

 

    QUY TRÌNH LÀM VIỆC CÓ HIỆU QUẢ
(5 BƯỚC TIẾN HÀNH CÔNG VIỆC)

1. Thu thập thông tin liên quan đến công việc 

2. Lập kế hoạch để thực hiện công việc  
3.
Tổ chức thực hiện kế hoạch
4.
Chỉ đạo/Tự chỉ đạo mình thực hiện kế hoạch
5.
Kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm những việc đã làm

 

   BÀI TẬP

* Đối với học sinh

1. Hãy ghi nhớ ý nghĩa của 5Wh1How quy trình làm việc hiệu quả (5 bước tiến hành công việc) để biết cách vận dụng vào công việc học tập, rèn luyện và sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày của chính mình.

2. Vận dụng 5Wh1How5 bước tiến hành công việc để xây dựng quy trình làm việc hiệu quả đối với 2 nhiệm vụ quan trọng sau đây của một học sinh (làm vào vở môn GDCD):

a/ Việc học tập ở trên lớp

b/ Việc tự học ở nhà

* Đối với tổ giáo dục công dân:

1. Kiểm tra nhận thức của học sinh đối với bài tập 1

Thạc sỹ,  Nguyễn Thị Mai - Hiệu trưởng



Thống kê truy cập